Nguy hiểm 'rừng' keo che khuất tầm nhìn giữa nút giao cửa ngõ Thủ đô

Tại vòng xuyến Vĩnh Thịnh thuộc địa bàn thị xã Sơn Tây (Hà Nội), “rừng" keo được trồng nhằm mục đích tạo điểm nhấn và cảnh quan khu vực. Tuy nhiên, do không được cắt tỉa, khu vực này thường xuyên rậm rịt, thiếu ánh sáng gây ảnh hưởng tới tầm nhìn và tiểm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông cho các phương tiện di chuyển qua khu vực.

Nút giao cầu Vĩnh Thịnh (Đường Lâm) vốn được coi như là một trong hai cửa ngõ chính của thị xã Sơn Tây. Tuy nhiên nút giao thường xuyên rơi vào cảnh nhếch nhác với việc trồng hàng ngàn cây keo rậm rạp khu vực vòng xuyến, trở thành vật cản, không chỉ hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông mà còn ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị của thị xã.

"Rừng" keo um tùm, rậm rịt tại nút giao cầu Vĩnh Thịnh (Đường Lâm).
"Rừng" keo um tùm, rậm rịt tại nút giao cầu Vĩnh Thịnh (Đường Lâm).

Chỉ vào khu vực đảo giao thông rậm rịt cây keo, ông Cao Văn Thắng, người dân xã Đường Lâm cho biết: "Nút giao này tuy là cửa ngõ nhưng tầm nhìn bị hạn chế nên thỉnh thoảng lại có tai nạn xảy ra. Hơn nữa, vào buổi tối, đèn chiếu sáng không đáp ứng được, nên giao thông khá vắng vẻ".

Vòng xuyến vốn là khu vực tiếp giao giữa tỉnh Vĩnh Phúc và địa phận Hà Nội. Với diện tích hơn 24.000m2, đây là tổ hợp các hạng mục hạ tầng giao thông gồm 1 vòng xuyến trung tâm và 4 tam giác phân cách giữa đường cùng một số hạng mục phụ khác.

Hiện tại, nút giao thông cầu Vĩnh Thịnh đang trồng khoảng 3.700 cây keo, hầu hết các cây đã trưởng thành, tán rộng nên ảnh hưởng tới giao thông trên khu vực.

Hàng cây keo rậm rạp khu vực vòng xuyến không chỉ hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông mà còn ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị của thị xã.
Hàng cây keo rậm rạp khu vực vòng xuyến không chỉ hạn chế tầm nhìn của người tham gia giao thông mà còn ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị của thị xã.

Trao đổi về vấn đề tai nạn giao thông xảy ra ở nút giao Vĩnh Thịnh, Trung tá Trịnh Trung Nghĩa, Đội trưởng Đội CSGT Công an thị xã Sơn Tây cho biết, tại nút giao cầu Vĩnh Thịnh, QL32 đoạn qua địa bàn thị xã Sơn Tây đã xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 1 người chết, 2 người bị thương và nhiều vụ va chạm giao thông.

“Nguyên nhân tai nạn chủ yếu do khu vực này trồng cây keo với mật độ dày, che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông và làm người tham gia giao thông khó xác định được hướng điều khiển khi muốn đi về phía nào... Đồng thời, trong mùa mưa bão đã có cây gãy đổ ra đường làm cản trở các phương tiện tham gia giao thông. Cũng vì khu vực này cây cối um tùm nên đã có tình trạng người dân mang rác thải ra đốt gây cháy lá khô phía dưới” – Trung tá Nghĩa thông tin.

Thời gian qua, UBND thị xã Sơn Tây đã nhiều lần có văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Sở Xây dựng Hà Nội và các cơ quan, đơn vị liên quan có phương án xử lý hệ thống cây xanh tại nút giao Vĩnh Thịnh, tạo cảnh quan mới phù hợp hơn tại nút giao quan trọng này.

Mới đây nhất, ngày 27/2/2024, Văn phòng UBND TP có Công văn số 2102 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn về phương án xử lý cây xanh tại nút giao thông cầu Vĩnh Thịnh theo kiến nghị, đề xuất của UBND thị xã Sơn Tây.

Tuy nhiên, đến hiện tại, nút giao cầu Vĩnh Thịnh vẫn chưa có sự thay đổi. Khu vực vẫn là "điểm đen" tại nút giao cửa ngõ Thủ đô với nhiều bất cập về an toàn giao thông cho người điều khiển phương tiện qua đây.

Theo Tiền Phong Copy link

Bình luận bài viết

5.0 (0 đánh giá)
5
0
4
0
3
0
2
0
1
0
Chưa có file đính kèm
Đánh giá bài viết

Các bài viết khác

Hà Nội và 6 tỉnh thành sắp xuất hiện hình thái thời tiết bất lợi

Hà Nội và 6 tỉnh thành sắp xuất hiện hình thái thời tiết bất lợi - hiện tượng nghịch nhiệt, lặng gió, sương mù, ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng.
27/11/2025

Phát hiện bến bãi vật liệu xây dựng hoạt động “chui” trên sông Trà Lý

Sáng 14/11, trong quá trình triển khai kế hoạch phối hợp liên ngành bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa năm 2025, lực lượng Cảnh sát giao thông và các đơn vị chức năng đã phát hiện một bến bãi tập kết vật liệu xây dựng hoạt động không phép trên tuyến sông Trà Lý, đoạn qua tỉnh Hưng Yên.
15/11/2025

Phát hiện bến bãi tập kết vật liệu xây dựng hoạt động không phép trên sông Hồng

Sáng 12/11/2025, trong quá trình thực hiện kế hoạch phối hợp liên ngành bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy nội địa năm 2025, lực lượng Cảnh sát giao thông thuộc Cục và các đơn vị chức năng đã phát hiện, xử lý một bến bãi tập kết vật liệu xây dựng hoạt động không phép trên tuyến sông Hồng, thuộc địa bàn tỉnh Hưng Yên.
12/11/2025

Ngăn chặn lạm quyền, trục lợi trong thiên tai, thảm họa

Đại biểu Quốc hội đề nghị bổ sung cơ chế tiếp nhận phản hồi từ người dân trong tình huống thiên tai, thảm họa, nhằm phát hiện sớm bất cập, xử lý kịp thời, tránh lạm quyền.
28/10/2025

Một công ty nhiều năm khai thác trái phép khoáng sản mà tỉnh không biết?

Quá trình khai thác mỏ, Công ty cổ phần Vissai Ninh Bình đã khai thác, sử dụng trái phép lượng lớn khoáng sản là phần tài nguyên trữ lượng chưa được cấp phép.
27/10/2025

"Lượng mưa ở Hà Nội ngày 30/9 bằng một nửa trận ngập lụt lịch sử năm 2008"

Ông Hoàng Đức Cường, Phó Cục trưởng Cục Khí tượng Thủy văn (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), nói lượng mưa gây ngập lụt ở Hà Nội vừa qua chỉ bằng một nửa đợt ngập lụt lịch sử năm 2008 ở thủ đô.
06/10/2025

Vì sao nước sông Tô Lịch "vừa xanh lại chuyển đen"?

Thời gian qua chất lượng nước sông Tô Lịch đã cải thiện rõ rệt, trong xanh hơn và giảm hẳn hôi thối. Tuy nhiên vài ngày nay người dân phản ánh có hiện tượng cá chết và một số đoạn nước lại chuyển đen.
26/09/2025

Nhiều xe cũ trước năm 1999 có thể bị loại bỏ khi áp dụng lộ trình khí thải ô tô

Xe cũ trước năm 1999 không đạt chuẩn, có thể buộc phải sửa chữa hoặc thay thế mới khi áp dụng chuẩn khí thải phương tiện ô tô.
23/08/2025

Mua đất viết tay từ người không đứng tên thửa đất: Vẫn được cấp sổ đỏ?

Một số thắc mắc từ các địa phương về việc cấp giấy chứng nhận sử dụng đất (sổ đỏ) trong một số trường hợp gửi tới lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Môi trường.
07/08/2025

Đà Nẵng phản hồi về góp ý lấn biển tạo biểu tượng “Vịnh Tình Yêu”

Sở Xây dựng thành phố Đà Nẵng cho biết đang nghiên cứu kỹ lưỡng đề án lấn vịnh Đà Nẵng và sẽ tiếp thu ý kiến người dân nhằm đảm bảo phát triển bền vững, hài hòa.
04/08/2025

'Khí thải phương tiện giao thông chiếm 15% ô nhiễm không khí ở Hà Nội'

Cục Môi trường cho rằng khí thải phương tiện giao thông không phải nguồn gây ô nhiễm không khí lớn nhất (chiếm 15%) ở Hà Nội, song giảm phát thải là cần thiết.
21/07/2025

Cục Môi trường lên tiếng về chất lượng không khí ở Hà Nội

Hai ngày gần đây, chất lượng không khí tại Hà Nội có dấu hiệu suy giảm đáng kể, khiến nhiều người dân cảm thấy khó chịu với cảm giác "bụi mịn rõ rệt" dù có mưa nhẹ.
15/07/2025