Smart A là sản phẩm gây nhiều tranh luận thời gian gần đây bởi những quảng cáo như chữa được nhiều chứng bệnh mạn tính, bệnh nhiễm khuẩn, bệnh ngoài da, những vết bỏng, vết thương hở và cả những bệnh phụ khoa. Dù có nhiều ý kiến trái nhiều, hiện tại Smart A vẫn đang được người tiêu dùng sử dụng và phân phối rộng khắp 63 tỉnh thành công qua hệ thống đại lý.
Smart A là sản phẩm của Công ty TNHH Ứng dụng Khoa học Công nghệ Quốc tế. Theo tìm hiểu của chúng tôi, nước smart A dung dịch sát trùng để hỗ trợ điều trị, có khả năng oxy hóa, vì vậy có tác dụng diệt khuẩn, nên có hiệu quả rõ rệt trong rửa vết thương, rửa khi bị viêm xoang, súc miệng,...
Một sản phẩm khi đưa ra thị trường khó có thể tránh khỏi những ý kiến nghi ngại hoặc hay phủ nhận công dụng, nhất là khi có nhiều phát ngôn gây chú ý như "chữa bách bệnh", nhưng đến nay Smart A vẫn đang là thương hiệu khá nổi bật trên các phương tiện thông tin truyền thông với cộng đồng người sử dụng không nhỏ. Vậy cụ thể, làm thế nào mà ông Hà Văn Nam - Giám đốc Công ty có thể vượt qua những trở ngại để mở rộng thị phần sản phẩm? Chúng tôi đến tìm câu trả lời tại Văn phòng Công ty, trực tiếp phỏng vấn Doanh nhân trẻ Hà Văn Nam để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm.
PV: Chào Giám đốc trẻ! Cảm ơn anh đã dành thời gian cho chúng tôi. Xin được hỏi luôn, anh đánh giá thị phần của Smart A trên thị trường hiện tại đang ở mức thế nào?
HVN: Cảm ơn câu hỏi rất hay của bạn. Nói thật là chúng tôi chưa có khảo sát cụ thể để đưa ra đánh giá chính xác. Nhưng chúng tôi khẳng định, Smart A đã có mặt trên 63 tỉnh thành với sự lan tỏa ngày càng nhanh, nhất là từ sau khi chúng tôi giới thiệu sản phẩm đa kênh và trên nhiều phương tiện. Mặc dù người Việt Nam ta đang có nhiều hoài nghi về các sản phẩm được quảng cáo, nhưng với Smart A, người tiêu dùng đã không quay lưng. Họ dùng rồi, mua tiếp và chia sẻ cho nhiều người thân quanh mình.
Ai cũng muốn mình có sức khỏe tốt, những người thân xung quanh mình có sức khỏe tốt! Các dòng sản phẩm của Smart A là loại sản phẩm lần đầu tiên có mặt trên thị trường, chưa có công ty thứ hai sản xuất, có thể giúp giảm thiểu sử dụng kháng sinh, kháng viêm, diệt nhiều loại vi khuẩn gây bệnh, mà lại an toàn, không có độc tính và uống được. Nên tôi khẳng định thị phần của chúng tôi là rất lớn. Sau chương trình giới thiệu này chúng tôi sẽ tiến hành mở rộng sản xuất để kịp thời cung ứng Smart A cho bà con.
PV: Anh lập luận rất thú vị. Khoan hãy nói về tác dụng của Smart A, anh có thể cho biết từ khi nào sản phẩm chính thức cất cánh?
HVN: Cất cánh? Đó là hôm nay bạn mới dành ưu ái cho Smart A đấy nhé, chúng tôi đã và đang phiêu cùng sản phẩm rồi! Thực ra là trong khoảng 6-7 tháng gần đây, chúng tôi sản xuất không kip bởi đơn hàng luôn ngồn ngộn trên máy. Có nhiều lúc anh em làm tăng ca, làm thêm giờ để kịp giao hàng cho khách, thế mà không ít khách vẫn phải chấp nhận chờ đợi, nhất là dịp Tết vừa rồi.
Tôi có thể kể ra hơn 120 ứng dụng của Smart A rất gần với cuộc sống thường ngày. Có lẽ, Smart A cất cánh từ khi nó được chúng tôi sinh ra, bởi đến nay nó đã bay rất cao rồi!
PV: Nhân tiện anh nói về rất nhiều ứng dụng của Smart A, tôi muốn quay lại thời gian hỏi anh câu này: Những nghi ngờ, phủ nhận hay nói cách khác là gây nghi ngại cho người tiêu dùng trước đây liệu có căn cứ gì không? Ngoài ra, anh giải thích thế nào về việc một số cơ quan chức năng đã đến Công ty thanh tra và lập biên bản những vi phạm, trong đó có cả vi phạm về “phát ngôn” về Smart A?
HVN: Tôi rất thích câu hỏi này, bởi đây là cơ hội để tôi được bộc bạch thực lòng nhất. Tôi là dân hóa sinh, không xuất thân từ ngành dược. Tôi không có nhiều kinh nghiệm về các quy định quản lý của ngành Dược và cả những quy định về truyền thông dược phẩm. Vừa làm vừa học, vừa thuê các chuyên gia tư vấn. Thế rồi khi sản phẩm ra thị trường, dùng cho mục đích phòng và tránh covid, nhiều người bắt đầu thích bởi họ dùng thấy hiệu quả, hoặc hạn chế nhiễm covid, hoặc có bị thì nhẹ và nhanh khỏi. Thế là bản thân tôi vui lắm, cứ nói đại đi là Smart A chữa được covid (cười vang), mà có biết đâu nói thế là không được phép. Rồi các ca Bỏng hay viêm họng, tôi luôn dùng từ “Chữa bệnh”. Sau này mới hiểu, khách hàng sử dụng người ta nói gì là quyền của họ, mình là chủ của sản phẩm, mình không nói thế được, bởi nói thế là phạm luật vì chỉ thuốc mới có chức năng “chữa bệnh”.
Còn một số lỗi vi phạm khác là về tem, nhãn mác trên bao bì, rồi quảng cáo nhiều hơn so với nội dung in trên vỏ chai, những từ ngữ đó theo quy định là sai. Mới bước vào nghề mà bạn, không dễ tránh khỏi sai sót. Mà sai thì chấp nhận bị phạt. Bị phạt thì khắc phục, sửa chữa thì mới tiến bộ phải không nào? Nguyên tắc sống cũng như làm việc của tôi là thẳng, thật, không gian lận, không nói dối và không giấu dốt. Tôi thực sự biết ơn các đoàn kiểm tra, vì họ đã làm việc công tâm, họ rà soát kỹ lưỡng từng khâu trong công ty, từ nhà xưởng đến sản phẩm, hồ sơ pháp lý đến kênh phân phối. Tôi phải cảm ơn các anh chị ấy, bởi họ chỉ ra những lỗi sai, kể cả những lỗi nhỏ nhất, như cách dùng “câu chữ” và yêu cầu tôi sửa chữa tức thì. Các anh chị ấy còn giảng giải cho tôi về quy định, về thông lệ, về những lỗi thường gặp của các nhà sản xuất sản phẩm y dược. Chúng tôi tiếp thu, chịu nộp phạt và khắc phục thôi. Chúng tôi coi đó là cơ hội để hoàn thiện sản phẩm, hoàn thiện đúng và đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật và đó cũng là một sự khởi đầu rất hoàn hảo.
Qua những sự việc đã qua, chúng tôi đã hiểu và sửa chữa. Giờ chúng tôi đang làm theo sự hướng dẫn của các đoàn kiểm tra để khắc phục. Chúng tôi tập trung chính cho công việc, thường xuyên xin ý kiến các chuyên gia, các nhà khoa học và những người có chuyên môn để tránh sai sót. Nếu có ai phát hiện lỗi, chúng tôi xin cảm ơn và thưởng cho họ nữa! Giúp chúng tôi tiến bộ, giúp cho cộng đồng được sử dụng sản phẩm giá trị một cách tốt nhất.
PV: Đúng là anh chia sẻ rất thẳng và rất thật! Nhưng liệu người dùng họ có vì những vi phạm đó mà đắn đo khi dùng sản phẩm hay không? Anh đã làm thế nào để người dùng không quay lưng với sản phẩm của mình?
Không ít người tiêu dùng có biết đến những sai xót qua các kênh mạng xã hội hay qua một số bài báo. Nhưng tôi tin độc giả họ thông minh, một mặt họ luôn muốn kiểm chứng thông tin, một mặt họ cũng muốn xem sản phẩm cụ thể “mồm ngang mũi dọc” thế nào. Nên ban đầu khi nghe giới thiệu về Smart A, họ có dè dặt đôi chút. Song do tò mò, do Smart A có mức giá rất rẻ và có lẽ do Smart A mang lại tác dụng thực tế, kiểm chứng được ngay, họ đã sẵn sàng bỏ chi phí ngang ly café vỉa hè để mua một chai về dùng và trải nghiệm. Nhiều khách hàng sau đó trở thành cộng tác viên của chúng tôi và giới thiệu sản phẩm với bạn bè.
Còn bạn hỏi tôi làm thế nào à? Chiêu duy nhất của tôi là đảm bảo chất lượng của Smart A và tạo ra kênh phân phối dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng. Mạng lưới cộng tác viên của chúng tôi dày đặc rồi, chính họ là những người sử dụng Smart A nhiệt tình, họ hiểu về sản phẩm, họ giới thiệu cho người nhà, cho họ hàng, người thân, rồi cộng đồng cùng sử dụng. Chúng tôi thực sự muốn cảm ơn họ, cảm ơn cả cộng đồng bởi rất nhiều người dùng Smart A đã lan tỏa sản phẩm tới người thân của họ. Chúng tôi đang triển khai với một số đối tác nước ngoài để đưa Smart A ra thế giới.
PV: Chúc mừng anh với sản phẩm của mình. Qua cách nói chuyện chúng tôi nhận thấy anh là người nhiệt huyết và rất bản lĩnh, tự tin vào sản phẩm. Anh có thể cho biết, anh đang có những dự kiến gì cho sản phẩm Smart A trong thời gian tới đây?
HVN: Sao ai cũng hỏi câu này thế nhỉ? Tôi tin vào chất lượng của Smart A nên dự kiến chúng tôi sẽ xây dựng mỗi tỉnh một nhà máy sản xuất thôi! Trong thời gian này chúng tôi đang tập trung hoàn thiện đội ngũ nhân sự, củng cố các quy trình quản lý của công ty, đồng thời tiếp tục làm việc với các nhà khoa học để có thêm những nghiên cứu phục vụ phát triển sản phẩm. Chúng tôi rất mong sẽ đưa được Smart A vào các kênh chăm sóc sức khỏe chính thống của nhà nước. Người dân mình đại đa số thu nhập còn thấp, chi phí thuốc thang thì đắt đỏ, bệnh viện thì luôn quá tải. Vậy nếu Smart A được dùng đại trà thì những vấn đề này sẽ được cải thiện đáng kể.
Có sự việc vừa mới xảy ra gần đây, là vụ ngộ độc thực phẩm tập thể ở Nha Trang khiến nhiều người phải nhập viện, bao người phải lo lắng. Nếu có chai Smart A ngay tại chỗ và người bệnh được dùng luôn, tôi cho rằng tình trạng đã rất khác. Bạn biết sao không? Chính những vi khuẩn gây ngộ độc đó có thể bị Smart A tiêu diệt gọn trong một phút. Điều này đã được minh chứng trong báo cáo kiểm nghiệm của Viện Vệ sinh an toàn thực phẩm.
PV: Vâng! Cảm ơn anh vì đã chia sẻ những thông tin cụ thể hơn để người tiêu dùng hiểu rõ thêm về sản phẩm. Chúc anh và công ty sẽ tạo thêm nhiều sản phẩm chất lượng nữa để phục vụ khách hàng.