Kinh doanh du lịch không chỉ trông chờ vào vé máy bay hạ nhiệt

Giá vé máy bay hạ nhiệt là thông tin vui cho nhiều người, hành khách thường xuyên đi lại bằng hàng không và đặc biệt là với ngành du lịch, dịch vụ. Mùa hè là mùa cao điểm để kinh doanh du lịch, giá vé máy bay cao ảnh hưởng đến lượng khách, giá vé phù hợp các công ty du lịch dễ tổ chức tour trong nước.

Một lợi thế cho du lịch nội địa hiện nay, đó là các tour du lịch châu Âu tăng cao hơn so với hè năm trước. Nguyên nhân do nhiều địa điểm tăng thuế du lịch để giảm tình trạng quá tải khách, thứ hai là giá vé máy bay đi châu Âu hiện tăng 20-30% so với cùng kỳ năm trước thứ ba là giá khách sạn, nhà hàng, dịch vụ vận chuyển tăng cao.

Khi các tour châu Âu đội giá quá cao, du khách trong nước sẽ chọn tour nội địa, còn du khách quốc tế có thể chuyển hướng sang châu Á, trong đó Việt Nam là một lựa chọn hấp dẫn. Cùng với giá vé máy bay nội địa hạ nhiệt, chắc chắn mùa hè năm nay sẽ sôi động.

Muốn giữ được giá vé phù hợp, thậm chí hạ thấp hơn, các hãng hàng không cần tính toán các phương án để giảm tối đa giá thành, các đơn vị liên quan khác cũng chia sẻ để tạo ra lợi ích chung. Nhiều người đi du lịch bằng máy bay, không chỉ các doanh nghiệp ngành hàng không ăn ra làm nên, mà các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ của các địa phương cùng hưởng lợi.

Nhưng để phát triển du lịch, không chỉ dựa vào giá vé máy bay rẻ, mà còn nhiều yếu tố khác. Trước hết là phải tạo ra nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, mới lạ. Lâu nay, nhiều địa phương vẫn cứ “bổn cũ soạn lại”, du khách trở lại nhưng không tìm thấy điều gì mới mẻ. Cũng danh lam đó, thắng cảnh kia, mua vé vào xem một lần, ít ai chịu khó tham quan nhiều lần.

Một số địa phương bày ra khai thác “kinh tế đêm”, nhưng chưa có sản phẩm gì hơn là những con phố ẩm thực, quán bar, karaoke. Đó chỉ là chợ đêm, phố đêm bình thường, không phải là một ngành kinh doanh giải trí đúng nghĩa “kinh tế đêm” như kỳ vọng. Một số quốc gia có thành phố “không ngủ”, tên tuổi ghi vào bản đồ du lịch đêm của thế giới, lúc nào cũng thu hút du khách, Việt Nam chưa có cái tên nào.

Gần đây, các địa phương cạnh tranh bằng các sản phẩm du lịch - thể thao. Đó là các giải marathon, iron man, ultra trail, những giải lớn thu hút đông vận động viên và du khách. Các chương trình này vừa phát triển du lịch, vừa tạo sinh khí cho địa phương, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể chất, sống khỏe, sống lành mạnh.

Phát triển du lịch trong giai đoạn cạnh tranh gay gắt giữa các quốc gia, các địa phương, chỉ có sáng tạo mới dành chiến thắng.

Theo Lao Động Copy link

Bình luận bài viết

5.0 (0 đánh giá)
5
0
4
0
3
0
2
0
1
0
Chưa có file đính kèm
Đánh giá bài viết

Các bài viết khác

Chế tài xử lý hộ kinh doanh không áp dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền

Chậm nhất đến ngày 30/5/2025 phải hoàn thành việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.
30/05/2025

Hàng nghìn sản phẩm 'đội lốt hàng Việt Nam': Ngành Hải quan vào cuộc quyết liệt

Trong thời gian ngắn, ba vụ việc vi phạm nghiêm trọng liên quan đến gian lận xuất xứ, ghi nhãn sai lệch và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ đã bị phát hiện.
27/05/2025

Kiểm tra ngay khi người dân tố giác hành vi buôn bán hàng giả

Các bộ, ngành, địa phương phải tiến hành kiểm tra ngay khi người dân phản ánh có tình trạng buôn bán, sản xuất, tiêu thụ hàng giả, hàng kém chất lượng; xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
19/05/2025

Thủ tướng: Buôn lậu, hàng giả là vấn đề lớn, phải ngăn chặn, đẩy lùi và chấm dứt

Sáng 14/5, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì làm việc với các bộ, ngành, cơ quan Trung ương để đánh giá về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả những tháng đầu năm 2025 và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.
14/05/2025

Quyết dẹp thuốc giả, sữa giả: TP.HCM chỉ đạo 'nóng' nhiều sở, ngành vào cuộc

UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành chức năng tăng cường biện pháp quản lý, xử lý nghiêm các hành vi sản xuất, buôn bán thuốc giả, sữa giả và thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả.
13/05/2025

Tổng Bí thư Tô Lâm và tư duy lý luận mới về kinh tế tư nhân

Bài viết "Động lực mới cho phát triển kinh tế" của Tổng Bí thư Tô Lâm, đăng trên các cơ quan báo chí ngày 11/5/2025, có thể xem là một cột mốc quan trọng trong tư duy lý luận và thực tiễn phát triển kinh tế của Việt Nam trong giai đoạn mới.
13/05/2025

Thủ tướng yêu cầu thanh tra các ngân hàng tăng lãi suất huy động

Thủ tướng yêu cầu thực hiện ngay việc thanh tra, kiểm tra các ngân hàng thương mại điều chỉnh tăng lãi suất huy động và việc công bố, thực hiện lãi suất huy động, cho vay của các tổ chức tín dụng.
25/02/2025

Nông sản Việt bị châu Âu cảnh báo 130 lần, báo động nạn 'đánh cắp' chứng nhận

Các mặt hàng nông sản Việt xuất khẩu vào EU bị cơ quan chức năng của thị trường này cảnh báo 130 lần. Trong đó, tỷ lệ bị cảnh báo tồn dư hóa chất vượt ngưỡng cho phép có xu hướng tăng mạnh.
24/02/2025

Xuất khẩu Việt trước rủi ro thuế quan

Không chỉ thép có thể thành mặt hàng đầu tiên chịu tác động, nhiều sản phẩm xuất khẩu khác của Việt Nam cũng đứng trước rủi ro từ thuế quan.
12/02/2025

Siết thu thuế với người nổi tiếng livestream bán hàng

Ngành thuế lập danh sách người nổi tiếng có doanh thu lớn từ livestream, tiếp thị liên kết thương mại điện tử để phân loại rủi ro và kiểm tra trong năm nay.
08/01/2025

Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 129/CĐ-TTg ngày 9/12/2024 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử, nâng cao hiệu quả công tác thu thuế đối với thương mại điện tử.
10/12/2024

Tiền thuế thu nhập cá nhân 11 tháng vượt kế hoạch cả năm 10.000 tỷ đồng

Đến cuối tháng 11, số thu ngân sách từ thuế thu nhập cá nhân ước đạt 106,9% dự toán, tương ứng khoảng 170.000 tỷ đồng.
09/12/2024