TP.HCM mở 6 kênh phản ánh y tế: Đường dây nóng, tố cáo 'vẽ bệnh', thủ tục online...

Người dân cần khiếu nại về chất lượng bệnh viện hay thái độ nhân viên y tế có thể khám phá 6 kênh liên hệ chính thức từ Sở Y tế TP.HCM

Cùng với hàng loạt hoạt động đang được Sở Y tế TP.HCM khẩn trương triển khai khi được giao nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn rộng lớn hơn với dân số trên 14 triệu dân, việc củng cố và giới thiệu rộng rãi các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế được xác định là một trong những vấn đề ưu tiên cần làm ngay, nhất là người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũ.

Người dân cần chú ý các kênh phản ánh chính thức của Sở Y tế TP.HCM. Ảnh: N.M

Các kênh phản ánh chính thức của Sở Y tế TP.HCM

Đường dây nóng của Sở Y tế TP.HCM - 096.777.1010: Đây là kênh tiếp nhận trực tiếp các phản ánh của người dân liên quan đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, cũng như các bất cập phát sinh tại cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố. Mọi thông tin phản ánh sẽ Sở Y tế ghi nhận và tổng hợp, xác minh và chuyển đến đơn vị có thẩm quyền để xử lý kịp thời, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân khi tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc y tế trên địa bàn.

Đường dây nóng chống “vẽ bệnh, moi tiền” của Sở Y tế TP.HCM- 0989.401.155: Đây là kênh tiếp nhận phản ánh chuyên biệt về các hành vi tiêu cực liên quan đến hành vi "vẽ bệnh", "moi tiền", tư vấn không đúng chuyên môn nhằm trục lợi người bệnh, hoặc hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Mọi phản ánh sẽ được tiếp nhận bảo mật, xác minh khách quan và xử lý nghiêm minh theo quy định. Kết quả xử lý sẽ được công khai, đảm bảo tính minh bạch và tạo điều kiện để người dân cùng giám sát. Đường dây nóng này do cán bộ thuộc Phòng Kiểm tra – Pháp chế của Sở Y tế đảm trách.

Người dân cần khiếu nại về chất lượng bệnh viện hay thái độ nhân viên y tế có thể gọi vào 6 kênh liên hệ chính thức từ Sở Y tế. Ảnh: N.M

Tổng đài hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến của Sở Y tế TP.HCM - 1900.638.563: Đây là số điện thoại đầu mối hỗ trợ người dân trong việc tra cứu, hướng dẫn và giải đáp các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực y tế, như: cấp giấy phép hành nghề, đăng ký cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến... Tổng đài được phân thành nhiều nhánh chuyên môn, giúp kết nối nhanh chóng đến đúng các bộ phận phụ trách.

Cổng thông tin 1022 của TP.HCM: Đây là kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tổng hợp của người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn TP.HCM. Người dân có thể gửi thông tin phản ánh liên quan đến lĩnh vực y tế thông qua trang web https://cong1022.tphcm.gov.vn hoặc sử dụng ứng dụng di động “1022 TP.HCM” để được tiếp nhận và xử lý theo đúng quy trình.

Các kênh đang được nâng cấp để phục vụ tốt hơn

Ngoài ra, ứng dụng Y tế trực tuyến đang được Sở Y tế TP.HCM nâng cấp để phù hợp với mô hình chính quyền 2 cấp khi không còn phòng y tế tại các quận, huyện (cũ) để phối hợp xử lý khi tiếp nhận phản ánh của người dân. Bên cạnh đó, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu TP.HCM nâng cấp tổng đài tiếp nhận cuộc gọi số 115 nhằm đáp ứng nhu cầu cần hỗ trợ cấp cứu cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng tàu cũ.

Người dân đi tiêm phòng vaccine tại TP.HCM. Ảnh: N.T

Ngành Y tế TP.HCM khuyến khích người dân sử dụng các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế như trên để kịp thời phản ánh, góp ý các vấn đề liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh và dịch vụ y tế trên địa bàn Thành phố.

Mỗi ý kiến phản ánh với những thông tin đầy đủ và chính xác sẽ giúp cơ quan quản lý kịp thời tiếp nhận, xử lý các hành vi vi phạm (nếu có) góp phần nâng cao chất lượng phục vụ tại các cơ sở y tế. Sự tham gia của người dân trong quá trình phản ánh, phản hồi thông tin sau phản ánh không chỉ góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của bản thân, mà còn giúp xây dựng một hệ thống y tế công khai, minh bạch, lấy sức khoẻ người dân làm trung tâm trong mọi hoạt động của Ngành Y tế.

Trong thời gian sắp tới, Sở Y tế sẽ xây dựng Dashboard tổng hợp, phân loai các phản ánh của người dân bằng cách kết nối các đầu số đường dây nóng và app y tế trực tuyến; đây sẽ là 1 công cụ hữu ích cho hoạt động của Tổ công tác đặc biệt kịp thời ghi nhận, phân tích, lập kế hoạch kiểm tra, giám sát và giải quyết nhanh, kịp thời những phản ánh chính đáng của người dân.

Theo DÂN VIỆT Copy link

Bình luận bài viết

5.0 (0 đánh giá)
5
0
4
0
3
0
2
0
1
0
Chưa có file đính kèm
Đánh giá bài viết

Các bài viết khác

Vụ 2 ô tô bị 'nuốt chửng': Đà Nẵng lệnh dừng thi công dự án khu đô thị

UBND thành phố Đà Nẵng vừa yêu cầu dừng thi công dự án Capital Square 3 và yêu cầu báo cáo nguyên nhân vụ sụt lún đường Nguyễn Công Trứ trước ngày 6/12.
04/12/2025

Chính phủ trả lời kiến nghị bỏ thi tốt nghiệp THPT, giữ thi tuyển sinh đại học

Chính phủ nhận thấy kỳ thi tốt nghiệp và kỳ thi tuyển sinh đại học có mục tiêu, chức năng khác nhau. Thi tốt nghiệp THPT bảo đảm công bằng trong giáo dục phổ thông trong khi tuyển sinh đại học là hoạt động có tính phân hóa cao.
04/12/2025

Luật hóa trách nhiệm Bộ Y tế trong quản lý đào tạo bác sĩ nội trú

Tiếp thu ý kiến đại biểu, Chính phủ bổ sung quy định giao Bộ Y tế quản lý đào tạo bác sĩ nội trú, chuyên khoa trong dự thảo luật Giáo dục đại học sửa đổi.
04/12/2025

Biển Đông có thể sắp xuất hiện bão số 16

Một áp thấp nhiệt đới đang hoạt động phía đông Philippines dự kiến 2-3 ngày tới đi vào Biển Đông và có thể mạnh lên thành bão.
04/12/2025

Tổng Bí thư chủ trì hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ 15

Tổng Bí thư Tô Lâm, Bí thư Quân ủy Trung ương chủ trì hội nghị Quân ủy Trung ương lần thứ 15, nhiệm kỳ 2020-2025, tổng kết công tác quân sự, quốc phòng năm 2025, phương hướng nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và xây dựng Đảng bộ Quân đội năm 2026.
04/12/2025

Tài xế "mòn mỏi" chờ bằng lái xe bản cứng

Nhiều tài xế đổi hoặc thi lấy giấy phép lái xe nhiều tháng nhưng chưa nhận được thẻ PET (thẻ nhựa) khiến quá trình xin việc và làm một số thủ tục gặp khó.
04/12/2025

Yêu cầu chung cư HH Linh Đàm hủy “lệnh” cấm gửi xe điện

Lãnh đạo phường Hoàng Liệt đã yêu cầu Ban Quản lý chung cư HH Linh Đàm không được cấm gửi xe điện. Chung cư cần bố trí khu gửi và sạc riêng cho loại xe này.
04/12/2025

Nghịch lý miễn học phí, tổng chi phí giáo dục của mỗi gia đình lại tăng

Đại biểu Quốc hội chỉ ra nghịch lý, Nhà nước miễn học phí, nhưng tổng chi phí giáo dục tăng lên thông qua các khoản xã hội hóa, tiền tài trợ,...
04/12/2025

Vì sao không áp dụng mức giảm trừ gia cảnh mới ngay kỳ tính thuế 2025?

Theo Bộ Tài chính, áp dụng mức giảm trừ gia cảnh mới ngay kỳ tính thuế 2025 sẽ phát sinh nhiều thủ tục liên quan đến quyết toán, hoàn lại số thuế đã nộp.
03/12/2025

Hàng tấn thép rơi khỏi container, trúng đôi nam nữ đi xe máy

Xe container chở thép bị bung hàng khi xuống dốc cầu Thủ Biên, hàng chục thanh vật liệu rơi trúng đôi nam nữ đi hướng ngược lại khiến họ ngã gục, trưa 3/12.
03/12/2025

Tăng cường kết nối, thúc đẩy hợp tác đầu tư - thương mại Việt Nam - Lào

Hai Thủ tướng nhất trí tăng cường kết nối hai nền kinh tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư - thương mại Việt Nam - Lào.
03/12/2025

Tổng Bí thư Tô Lâm chúc mừng 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cuba

Tổng Bí thư Tô Lâm tin tưởng mối quan hệ gắn bó anh em Việt Nam - Cuba sẽ tiếp tục phát triển sâu rộng và hiệu quả.
03/12/2025