TP.HCM mở 6 kênh phản ánh y tế: Đường dây nóng, tố cáo 'vẽ bệnh', thủ tục online...

Người dân cần khiếu nại về chất lượng bệnh viện hay thái độ nhân viên y tế có thể khám phá 6 kênh liên hệ chính thức từ Sở Y tế TP.HCM

Cùng với hàng loạt hoạt động đang được Sở Y tế TP.HCM khẩn trương triển khai khi được giao nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn rộng lớn hơn với dân số trên 14 triệu dân, việc củng cố và giới thiệu rộng rãi các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế được xác định là một trong những vấn đề ưu tiên cần làm ngay, nhất là người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũ.

Người dân cần chú ý các kênh phản ánh chính thức của Sở Y tế TP.HCM. Ảnh: N.M

Các kênh phản ánh chính thức của Sở Y tế TP.HCM

Đường dây nóng của Sở Y tế TP.HCM - 096.777.1010: Đây là kênh tiếp nhận trực tiếp các phản ánh của người dân liên quan đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, cũng như các bất cập phát sinh tại cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố. Mọi thông tin phản ánh sẽ Sở Y tế ghi nhận và tổng hợp, xác minh và chuyển đến đơn vị có thẩm quyền để xử lý kịp thời, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân khi tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc y tế trên địa bàn.

Đường dây nóng chống “vẽ bệnh, moi tiền” của Sở Y tế TP.HCM- 0989.401.155: Đây là kênh tiếp nhận phản ánh chuyên biệt về các hành vi tiêu cực liên quan đến hành vi "vẽ bệnh", "moi tiền", tư vấn không đúng chuyên môn nhằm trục lợi người bệnh, hoặc hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Mọi phản ánh sẽ được tiếp nhận bảo mật, xác minh khách quan và xử lý nghiêm minh theo quy định. Kết quả xử lý sẽ được công khai, đảm bảo tính minh bạch và tạo điều kiện để người dân cùng giám sát. Đường dây nóng này do cán bộ thuộc Phòng Kiểm tra – Pháp chế của Sở Y tế đảm trách.

Người dân cần khiếu nại về chất lượng bệnh viện hay thái độ nhân viên y tế có thể gọi vào 6 kênh liên hệ chính thức từ Sở Y tế. Ảnh: N.M

Tổng đài hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến của Sở Y tế TP.HCM - 1900.638.563: Đây là số điện thoại đầu mối hỗ trợ người dân trong việc tra cứu, hướng dẫn và giải đáp các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực y tế, như: cấp giấy phép hành nghề, đăng ký cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến... Tổng đài được phân thành nhiều nhánh chuyên môn, giúp kết nối nhanh chóng đến đúng các bộ phận phụ trách.

Cổng thông tin 1022 của TP.HCM: Đây là kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tổng hợp của người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn TP.HCM. Người dân có thể gửi thông tin phản ánh liên quan đến lĩnh vực y tế thông qua trang web https://cong1022.tphcm.gov.vn hoặc sử dụng ứng dụng di động “1022 TP.HCM” để được tiếp nhận và xử lý theo đúng quy trình.

Các kênh đang được nâng cấp để phục vụ tốt hơn

Ngoài ra, ứng dụng Y tế trực tuyến đang được Sở Y tế TP.HCM nâng cấp để phù hợp với mô hình chính quyền 2 cấp khi không còn phòng y tế tại các quận, huyện (cũ) để phối hợp xử lý khi tiếp nhận phản ánh của người dân. Bên cạnh đó, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu TP.HCM nâng cấp tổng đài tiếp nhận cuộc gọi số 115 nhằm đáp ứng nhu cầu cần hỗ trợ cấp cứu cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng tàu cũ.

Người dân đi tiêm phòng vaccine tại TP.HCM. Ảnh: N.T

Ngành Y tế TP.HCM khuyến khích người dân sử dụng các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế như trên để kịp thời phản ánh, góp ý các vấn đề liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh và dịch vụ y tế trên địa bàn Thành phố.

Mỗi ý kiến phản ánh với những thông tin đầy đủ và chính xác sẽ giúp cơ quan quản lý kịp thời tiếp nhận, xử lý các hành vi vi phạm (nếu có) góp phần nâng cao chất lượng phục vụ tại các cơ sở y tế. Sự tham gia của người dân trong quá trình phản ánh, phản hồi thông tin sau phản ánh không chỉ góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của bản thân, mà còn giúp xây dựng một hệ thống y tế công khai, minh bạch, lấy sức khoẻ người dân làm trung tâm trong mọi hoạt động của Ngành Y tế.

Trong thời gian sắp tới, Sở Y tế sẽ xây dựng Dashboard tổng hợp, phân loai các phản ánh của người dân bằng cách kết nối các đầu số đường dây nóng và app y tế trực tuyến; đây sẽ là 1 công cụ hữu ích cho hoạt động của Tổ công tác đặc biệt kịp thời ghi nhận, phân tích, lập kế hoạch kiểm tra, giám sát và giải quyết nhanh, kịp thời những phản ánh chính đáng của người dân.

Theo DÂN VIỆT Copy link

Bình luận bài viết

5.0 (0 đánh giá)
5
0
4
0
3
0
2
0
1
0
Chưa có file đính kèm
Đánh giá bài viết

Các bài viết khác

Sẽ có tàu ngầm, tàu nổi tham gia diễu binh dưới nước dịp Quốc khánh 2/9

Đại tướng Nguyễn Tân Cương cho biết, sẽ có các khối đi bộ, khối xe tăng, khối trên trời, dưới nước tham gia diễu binh dịp Quốc khánh 2/9.
11/07/2025

Lương phải đủ sống để công chức không còn 'chân trong, chân ngoài' sau sáp nhập

Đất nước đã bước sang giai đoạn phát triển mới, không thể chấp nhận kiểu “công chức hai chân”, mà “chân ngoài” thì thường dài hơn “chân trong”. Vì vậy, lương công chức phải đủ sống và đủ liêm.
11/07/2025

Đại tá Nguyễn Đức Long giữ chức Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội

Đại tá Nguyễn Đức Long, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, vừa được bổ nhiệm giữ chức Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội theo quyết định có hiệu lực từ ngày 7/7.
10/07/2025

Hàng quán 'xẻ thịt' vỉa hè Hà Nội suốt ngày đêm

Không chỉ riêng khu vực vỉa hè bến xe Mỹ Đình (P.Từ Liêm) bị chiếm dụng, tại Hà Nội, tình trạng hàng quán 'xẻ thịt' vỉa hè, lòng đường diễn ra phổ biến cả ngày lẫn đêm.
09/07/2025

Bức tượng Phật bằng đồng dát vàng nặng 100 tấn, lớn nhất châu Á

Bức tượng Phật Thích Ca Mâu Ni ở chùa Bái Đính được đúc bằng đồng dát vàng, cao 10m, nặng 100 tấn. Tượng được xác lập kỷ lục tượng Phật bằng đồng dát vàng lớn nhất châu Á.
09/07/2025

Sẽ khởi công giải phóng mặt bằng dự án đường sắt Bắc - Nam vào dịp 19/8

Việc ra quân đồng loạt giải phóng mặt bằng tuyến đường sắt tiêu chuẩn Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng và dự án đường sắt Bắc - Nam dịp 19/8 để hoàn thành chậm nhất vào cuối năm 2026, theo Thủ tướng.
09/07/2025

Hà Nội trả lời thông tin "rau phun thuốc hôm trước, hôm sau đã mang bán"

Lãnh đạo Hà Nội thừa nhận vẫn còn hiện tượng lén phun thuốc bảo vệ thực vật vào ban đêm, sáng hôm sau thu hoạch rau đem đi tiêu thụ.
09/07/2025

Bảo hiểm y tế chi trả gần 5 tỷ đồng cho bé 6 tuổi mắc căn bệnh rất hiếm gặp

Bệnh nhi sinh năm 2019 ở Ninh Bình được bảo hiểm y tế chi trả tới hơn 4,88 tỷ đồng để điều trị bệnh trong gần 1,5 năm. Căn bệnh chính bé mắc phải là tích lũy glycogen.
09/07/2025

Thuế Hà Nội: Hộ kinh doanh sẽ không bị truy thu thuế khoán

Các hộ kinh doanh có doanh thu khoán thay đổi trên 50% sẽ thông báo với cơ quan thuế để được điều chỉnh mức khoán cho thời gian còn lại trong năm, và không bị truy thu, theo đại diện Thuế Hà Nội.
08/07/2025

Cháy cư xá khiến 8 người tử vong do chập đường dây điện

Theo Công an TP HCM, chủ hộ tại cư xá Độc Lập đã tự đấu nối nguồn điện cho các thiết bị tiêu thụ tại tầng trệt gây hỏa hoạn khiến 8 người ở hai gia đình tử vong.
08/07/2025

Báo VietNamNet cần làm tốt công tác tuyên truyền về dân tộc, tôn giáo

Thứ trưởng Y Thông yêu cầu Báo VietNamNet phải làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền chính sách của Đảng, Nhà nước đến đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, nhất là lĩnh vực công tác dân tộc, chính sách dân tộc, chính sách tôn giáo.
08/07/2025

Vụ trưởng, giám đốc sở không còn phải thi nâng ngạch chuyên viên cao cấp

Từ 1/7, vụ trưởng và tương đương thuộc các bộ, ngành trung ương; giám đốc sở thuộc UBND cấp tỉnh sẽ được xếp ngạch chuyên viên cao cấp mà không cần thi nâng ngạch như trước đây.
08/07/2025