TP.HCM mở 6 kênh phản ánh y tế: Đường dây nóng, tố cáo 'vẽ bệnh', thủ tục online...

Người dân cần khiếu nại về chất lượng bệnh viện hay thái độ nhân viên y tế có thể khám phá 6 kênh liên hệ chính thức từ Sở Y tế TP.HCM

Cùng với hàng loạt hoạt động đang được Sở Y tế TP.HCM khẩn trương triển khai khi được giao nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ người dân trên địa bàn rộng lớn hơn với dân số trên 14 triệu dân, việc củng cố và giới thiệu rộng rãi các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế được xác định là một trong những vấn đề ưu tiên cần làm ngay, nhất là người dân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Bình Dương và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũ.

Người dân cần chú ý các kênh phản ánh chính thức của Sở Y tế TP.HCM. Ảnh: N.M

Các kênh phản ánh chính thức của Sở Y tế TP.HCM

Đường dây nóng của Sở Y tế TP.HCM - 096.777.1010: Đây là kênh tiếp nhận trực tiếp các phản ánh của người dân liên quan đến chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, cũng như các bất cập phát sinh tại cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố. Mọi thông tin phản ánh sẽ Sở Y tế ghi nhận và tổng hợp, xác minh và chuyển đến đơn vị có thẩm quyền để xử lý kịp thời, góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của người dân khi tiếp cận và sử dụng các dịch vụ chăm sóc y tế trên địa bàn.

Đường dây nóng chống “vẽ bệnh, moi tiền” của Sở Y tế TP.HCM- 0989.401.155: Đây là kênh tiếp nhận phản ánh chuyên biệt về các hành vi tiêu cực liên quan đến hành vi "vẽ bệnh", "moi tiền", tư vấn không đúng chuyên môn nhằm trục lợi người bệnh, hoặc hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp. Mọi phản ánh sẽ được tiếp nhận bảo mật, xác minh khách quan và xử lý nghiêm minh theo quy định. Kết quả xử lý sẽ được công khai, đảm bảo tính minh bạch và tạo điều kiện để người dân cùng giám sát. Đường dây nóng này do cán bộ thuộc Phòng Kiểm tra – Pháp chế của Sở Y tế đảm trách.

Người dân cần khiếu nại về chất lượng bệnh viện hay thái độ nhân viên y tế có thể gọi vào 6 kênh liên hệ chính thức từ Sở Y tế. Ảnh: N.M

Tổng đài hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến của Sở Y tế TP.HCM - 1900.638.563: Đây là số điện thoại đầu mối hỗ trợ người dân trong việc tra cứu, hướng dẫn và giải đáp các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực y tế, như: cấp giấy phép hành nghề, đăng ký cơ sở khám chữa bệnh tư nhân, hồ sơ dịch vụ công trực tuyến... Tổng đài được phân thành nhiều nhánh chuyên môn, giúp kết nối nhanh chóng đến đúng các bộ phận phụ trách.

Cổng thông tin 1022 của TP.HCM: Đây là kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tổng hợp của người dân, doanh nghiệp và tổ chức trên địa bàn TP.HCM. Người dân có thể gửi thông tin phản ánh liên quan đến lĩnh vực y tế thông qua trang web https://cong1022.tphcm.gov.vn hoặc sử dụng ứng dụng di động “1022 TP.HCM” để được tiếp nhận và xử lý theo đúng quy trình.

Các kênh đang được nâng cấp để phục vụ tốt hơn

Ngoài ra, ứng dụng Y tế trực tuyến đang được Sở Y tế TP.HCM nâng cấp để phù hợp với mô hình chính quyền 2 cấp khi không còn phòng y tế tại các quận, huyện (cũ) để phối hợp xử lý khi tiếp nhận phản ánh của người dân. Bên cạnh đó, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu TP.HCM nâng cấp tổng đài tiếp nhận cuộc gọi số 115 nhằm đáp ứng nhu cầu cần hỗ trợ cấp cứu cho người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương và Bà Rịa – Vũng tàu cũ.

Người dân đi tiêm phòng vaccine tại TP.HCM. Ảnh: N.T

Ngành Y tế TP.HCM khuyến khích người dân sử dụng các kênh tiếp nhận phản ánh của người dân trong lĩnh vực y tế như trên để kịp thời phản ánh, góp ý các vấn đề liên quan đến hoạt động khám chữa bệnh và dịch vụ y tế trên địa bàn Thành phố.

Mỗi ý kiến phản ánh với những thông tin đầy đủ và chính xác sẽ giúp cơ quan quản lý kịp thời tiếp nhận, xử lý các hành vi vi phạm (nếu có) góp phần nâng cao chất lượng phục vụ tại các cơ sở y tế. Sự tham gia của người dân trong quá trình phản ánh, phản hồi thông tin sau phản ánh không chỉ góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng của bản thân, mà còn giúp xây dựng một hệ thống y tế công khai, minh bạch, lấy sức khoẻ người dân làm trung tâm trong mọi hoạt động của Ngành Y tế.

Trong thời gian sắp tới, Sở Y tế sẽ xây dựng Dashboard tổng hợp, phân loai các phản ánh của người dân bằng cách kết nối các đầu số đường dây nóng và app y tế trực tuyến; đây sẽ là 1 công cụ hữu ích cho hoạt động của Tổ công tác đặc biệt kịp thời ghi nhận, phân tích, lập kế hoạch kiểm tra, giám sát và giải quyết nhanh, kịp thời những phản ánh chính đáng của người dân.

Theo DÂN VIỆT Copy link

Bình luận bài viết

5.0 (0 đánh giá)
5
0
4
0
3
0
2
0
1
0
Chưa có file đính kèm
Đánh giá bài viết

Các bài viết khác

Nghiên cứu điều chỉnh lương, phụ cấp của công chức, viên chức

Ban chỉ đạo của Chính phủ giao Bộ trưởng Nội vụ nghiên cứu điều chỉnh tiền lương, phụ cấp đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang sau sắp xếp tổ chức bộ máy và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
13/10/2025

'Lương cán bộ xã chưa tới 10 triệu, rất khó khăn'

Phó chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị sớm hoàn thiện đề án vị trí việc làm gắn với cải cách tiền lương vì cán bộ cấp xã hiện nay lương thấp trong khi địa bàn xã rộng, công việc nhiều.
13/10/2025

Chính phủ thống nhất về đề xuất số lượng phó chủ tịch HĐND cấp tỉnh, xã

Chính phủ ban hành nghị quyết về dự thảo nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định số lượng phó chủ tịch HĐND, phó trưởng ban của HĐND cấp tỉnh, cấp xã và việc bố trí đại biểu HĐND cấp tỉnh, cấp xã hoạt động chuyên trách.
13/10/2025

Hàng trăm gốc đào ở Hà Nội chết khô, người trồng thấp thỏm lo mất Tết

Sau bão số 11, nước sông Hồng dâng cao khiến vườn đào ở phường Phú Thượng (Hà Nội) bị ngập úng, hàng trăm gốc chết khô, người trồng lo mất Tết.
13/10/2025

Xây dựng vị trí việc làm để xác định số lượng biên chế công chức, viên chức

Bộ trưởng Bộ Nội vụ nhấn mạnh cần có những biện pháp cụ thể để cơ cấu lại theo vị trí việc làm và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức.
13/10/2025

Chính phủ đặt mục tiêu GDP bình quân đạt 8.500 USD vào 2030

Chính phủ phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10% một năm trở lên và GDP bình quân đầu người khoảng 8.500 USD vào 2030.
13/10/2025

Chủ tịch Hà Nội: Không nạo vét sông hồ do không có chỗ đổ bùn

Chủ tịch TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho rằng một trong những nguyên nhân gây ngập trên địa bàn là các sông hồ không được nạo vét, do không có chỗ đổ bùn thải.
13/10/2025

'Một người đổi mới nảy ý tưởng, trăm triệu người đổi mới tạo tương lai'

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng sức mạnh thật sự chỉ đến khi toàn dân cùng đổi mới, cùng sáng tạo, để biến tri thức và công nghệ thành động lực phát triển quốc gia.
13/10/2025

Tổng Bí thư: Đất nước đã 'hàng thẳng, lối thông' để bước đều vào kỷ nguyên mới

Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh đất nước đang ở giai đoạn chuyển mình mang tính lịch sử, đã đến lúc "bước đều, bước vững chắc" vào kỷ nguyên phát triển mới, với tinh thần đổi mới, sáng tạo và quyết tâm cao hơn nữa.
13/10/2025

Bộ Y tế cấm tuyệt đối sibutramine nhưng sản phẩm giảm cân cấp tốc của Ngân 98 vẫn lén trộn

Ở Việt Nam, Bộ Y tế cấm tuyệt đối sibutramine, nhưng nhiều cơ sở vẫn lén lút trộn vào như các sản phẩm của Ngân 98.
13/10/2025

Dự báo khu vực mưa to nhất từ nay đến 15.10 do không khí lạnh, có nơi vượt mốc 150mm

Theo cơ quan khí tượng, đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh là khu vực trọng tâm mưa lớn do tác động của không khí lạnh.
13/10/2025

Lần đầu Hà Nội triển khai xe lưu động đến địa phương tiếp nhận thủ tục đất đai

Xe Dịch vụ công lưu động là một trong hai mô hình mới do Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố triển khai thí điểm.
13/10/2025