Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT về Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024

Ngày 15/4/2024, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 1139/QĐ-BGDĐT về Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024

Kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng mầm non năm 2024

Trong đó, cần lưu ý một số mốc thời gian tuyển sinh đại học, cao đẳng mầm non năm 2024 như sau:

- Đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển (không giới hạn số lần): Từ ngày 18/7 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2024.

- Nộp lệ phí xét tuyển trực tuyến: Từ ngày 31/7 đến 17 giờ 00 ngày 06/8/2024.

- Thông báo thí sinh trúng tuyển đợt 1: Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 19/8/2024.

- Xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên Hệ thống: Chậm nhất là 17 giờ 00 ngày 27/8/2024.

* Yêu cầu kế hoạch:

Căn cứ Kế hoạch này, các cơ sở đào tạo (CSĐT) phải xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể của CSĐT, trong đó phải đảm bảo:

- Thống nhất với Kế hoạch này và được công khai, minh bạch, để xã hội, cơ quan quản lý giám sát; đảm bảo công bằng đối với tất cả các thí sinh tham gia dự tuyển.

- Thí sinh được cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, chính xác, nhất quán, đúng thời gian để có quyết định lựa chọn theo nhu cầu.

- Thí sinh được cung cấp thông tin chuẩn xác, hạn chế trường hợp mất cơ hội dự tuyển do những quy định không liên quan công tác tuyển sinh của CSĐT.

- Phân định rõ trách nhiệm, quyền hạn của các bên liên quan trong công tác triển khai theo các mốc thời gian, tiến độ triển khai.

* Nội dung kế hoạch:

- Bộ Giáo dục và Đào tạo: Ban hành Kế hoạch chung và các văn bản hướng dẫn về công tác tuyển sinh để chỉ đạo công tác tuyển sinh, đảm bảo đúng quy định của Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non ban hành kèm theo Thông tư 08/2022/TT-BGDĐT ngày 06/06/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (Quy chế tuyển sinh).

- Sở Giáo dục và Đào tạo:

+ Xây dựng kế hoạch chỉ đạo các trường phổ thông, các đơn vị khác thuộc phạm vi quản lý triển khai công tác tuyển sinh theo quy định;

+ Chỉ đạo tổ chức thanh tra, kiểm tra và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong việc thực hiện Quy chế tuyển sinh và quy định của pháp luật theo chức năng nhiệm vụ.

- Cơ sở đào tạo:

+ Ban hành quy chế tuyển sinh của CSĐT để cụ thể hóa những quy định của Quy chế tuyển sinh cho các hình thức đào tạo, công khai trên trang thông tin điện tử của CSĐT;

+ Xây dựng kế hoạch tuyển sinh theo đề án đã công bố, tuân thủ các quy định của Quy chế tuyển sinh và các quy định pháp luật hiện hành; thực hiện trách nhiệm giải trình với Bộ GDĐT, các cơ quan có thẩm quyền và xã hội về toàn bộ công tác tuyển sinh của CSĐT.

Tải file tài liệu tại đây

Bình luận bài viết

5.0 (0 đánh giá)
5
0
4
0
3
0
2
0
1
0
Chưa có file đính kèm
Đánh giá bài viết