Nhiều tai nạn do xe máy đi vào cao tốc, cần xử nghiêm như vi phạm nồng độ cồn

"Vào giờ cao điểm, có hàng trăm lượt xe máy bất chấp nguy hiểm đi vào làn đường cao tốc. Nhiều người còn không đội mũ bảo hiểm, chạy xe tốc độ cao, thậm chí tạt đầu ô tô lưu thông trên tuyến", tài xế Nguyễn Đăng Long nói.

Liên tiếp xảy ra tai nạn chết người 

Khoảng 19h ngày 8/5, tại Km 138+500 trên tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (thuộc phường Tân Hương, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên) xảy ra tại vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 2 ô tô và 1 xe máy, khiến 1 người tử vong.

Thời điểm trên, ô tô BKS 98D- 011.XX do anh N.V.C. (SN 1989, trú tại huyện Việt Yên, Bắc Giang) điều khiển, va chạm với xe máy mang biển số 20N3- 21.XX do tài xế H.X.N. (SN 1964, trú tại huyện Phú Lương, Thái Nguyên) điều khiển, đang đi ngược chiều đường cao tốc.

Sau đó, ô tô 20LD- 006.XX do anh P.V.Đ. (SN 1987, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) va chạm tiếp với 2 xe trên. Hậu quả khiến người lái xe máy tử vong, 3 phương tiện bị hư hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Ảnh: OFFB

Hiện trường vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên. Ảnh: OFFB

Hơn 1 tháng trước, ngày 24/3, trên tuyến Vành đai 3 trên cao (qua khu vực tòa nhà Keangnam, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng xảy ra tai nạn giao thông giữa 1 xe máy và ô tô mà nguyên nhân là do người đàn ông điều khiển xe máy đi vào cao tốc. 

Trước đó 1 tuần, ngày 18/3, tại vị trí gần cột đèn chiếu sáng số CS1/PVĐ/30, tuyến cao tốc Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) xảy ra tai nạn  khiến 1 người đi xe máy tử vong tại chỗ.

Ngày 14/2, tại Km 261+700 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, vụ va chạm giữa ô tô tải và xe máy khiến 4 người tử vong. Cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân do 2 xe máy cùng chạy ngược chiều trên đường cao tốc.

Cần xử lý quyết liệt 

Tài xế Nguyễn Đăng Long (Sơn Tây, Hà Nội) cho biết, anh thường xuyên điều khiển ô tô trên tuyến Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) và phát hiện nhiều xe máy đi vào.

"Vào giờ cao điểm buổi sáng, có hàng trăm lượt xe máy bất chấp nguy hiểm đi vào làn đường cao tốc. Nhiều lái xe còn không đội mũ bảo hiểm, đi với tốc độ cao, thậm chí tạt đầu ô tô lưu thông trên tuyến", tài xế Nguyễn Đăng Long nói.

Anh Long mong muốn, cơ quan chức năng sớm có giải pháp tuyên truyền, xử lý nghiêm các trường hợp tài xế xe máy cố tình đi vào cao tốc.

Xe máy bất chấp nguy hiểm đi vào Đại lộ Thăng Long. Ảnh: Đình Hiếu

Xe máy bất chấp nguy hiểm đi vào Đại lộ Thăng Long. Ảnh: Đình Hiếu

Cũng như anh Long, chị Huyền Thanh (Thạch Thất, Hà Nội) bày tỏ nỗi lo khi phải lưu thông tại tuyến Vành đai 3 trên cao (Hà Nội). Theo chị Thanh, trên tuyến đường này thường xuyên xảy ra tình trạng xe máy, xe 3 bánh tự chế lưu thông trong làn đường khẩn cấp, nếu các tài xế ô tô không tập trung sẽ xảy ra tai nạn.

"CSGT, thanh tra giao thông, chính quyền địa phương cần mở đợt cao điểm xử lý tình trạng này và quyết liệt như xử lý vi phạm nồng độ cồn", chị Huyền Thanh bày tỏ.

Theo anh Nguyễn Minh (Ninh Bình), bên cạnh việc xử lý vi phạm "nóng" ngay trên tuyến thì lực lượng chức năng cần sử dụng hình ảnh từ camera giám sát để phạt nguội các trường hợp xe máy vi phạm. Việc này vừa đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, lực lượng thi hành công vụ còn người vi phạm khó né tránh.

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), trong năm 2023 và 2 tháng đầu năm nay, trên các tuyến cao tốc, Cục đã xử lý 325 trường hợp lái xe máy trên cao tốc. Nguyên nhân do một bộ phận người tham gia giao thông chưa có ý thức chấp hành luật, cố tình điều khiển xe vào đường cấm. Thêm vào đó, một số tuyến không có trạm thu phí, rào chắn để ngăn xe máy đi vào.

Theo Vietnamnet Copy link

Bình luận bài viết

5.0 (0 đánh giá)
5
0
4
0
3
0
2
0
1
0
Chưa có file đính kèm
Đánh giá bài viết

Các bài viết khác

Đề nghị cấm tuyệt đối hành vi ép mua bảo hiểm khi vay vốn

Đại biểu Quốc hội đề nghị minh bạch giữa hoạt động tư vấn bảo hiểm và cho vay, huy động vốn của ngân hàng, cấm ép mua bảo hiểm khi vay vốn.
18/11/2025

"Buộc taxi phải trang bị ghế an toàn cho trẻ là cứng nhắc, bất khả thi"

Việc luật quy định ô tô buộc phải trang bị ghế trẻ em, theo đại biểu Quốc hội, là quá cứng nhắc, có thể khiến nhiều nhà buộc phải chở trẻ em bằng xe máy, và khi đó, rủi ro tai nạn cho trẻ còn cao hơn.
17/11/2025

Đề xuất “người đi bộ đi ngược chiều dòng xe nếu đường không có vỉa hè”

Cho rằng đi bộ dưới lòng đường bên phải có nguy cơ tai nạn hiện hữu, đại biểu Nguyễn Văn Cảnh đề xuất trường hợp đường không có vỉa hè, người đi bộ phải đi ngược chiều dòng xe, sát mép đường bên trái.
17/11/2025

Lắp điện mặt trời mái nhà không thông báo có thể bị phạt tới 20 triệu đồng

Bộ Công Thương đề xuất phạt 500.000 đồng đến 3 triệu đồng với hệ thống điện mặt trời tự dùng dưới 100kW có đấu nối lưới điện nhưng không báo cáo, dự án 100kW trở lên có thể bị phạt tới 20 triệu đồng.
17/11/2025

Bộ trưởng nói về đề xuất “người nghèo mắc ung thư được hưởng BHYT 100%”

Đề xuất mở rộng đối tượng được hưởng BHYT 100%, ĐBQH cho rằng nên bổ sung người có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh nghèo, ví dụ bệnh ung thư, vào diện này. Bộ trưởng Y tế cho biết sẽ nghiên cứu.
17/11/2025

Trình Quốc hội việc khám sức khỏe định kỳ miễn phí hàng năm từ 2026

Chính phủ đề xuất từ năm 2026 toàn dân được khám sức khỏe định kỳ hoặc sàng lọc miễn phí mỗi năm một lần, tiến tới miễn viện phí cơ bản và tăng mức hưởng bảo hiểm y tế.
17/11/2025

Đề xuất chính sách hỗ trợ người dân sử dụng phương tiện xanh

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng và các cơ quan rà soát, bổ sung cơ chế thúc đẩy giao thông công cộng và phương tiện xanh, yêu cầu hoàn thiện báo cáo trình Chính phủ trước ngày 31/1/2026.
15/11/2025

Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc vào quân đội có thể hưởng phụ cấp 250% lương

Bộ Quốc phòng đề xuất sinh viên tốt nghiệp xuất sắc khi được tuyển dụng vào quân đội sẽ được hưởng phụ cấp bằng 250% mức lương hiện hưởng trong 5 năm đầu công tác.
12/11/2025

Đề xuất ôtô sản xuất từ 2017 phải đạt chuẩn khí thải Euro 3 vào năm sau

Bộ Nông nghiệp và Môi trường đưa ra lộ trình siết khí thải với ôtô sản xuất trong giai đoạn 2017-2021 phải đạt tiêu chuẩn Euro 3 khi lưu thông từ đầu năm 2026.
12/11/2025

Đề xuất định danh người khiếu nại, tố cáo

Theo dự thảo luật trình Quốc hội, người khiếu nại, tố cáo phải cung cấp họ tên, địa chỉ, số căn cước để xác thực, tránh mạo danh, song thông tin cá nhân vẫn được bảo mật.
11/11/2025

Chính phủ đề xuất giảm giấy phép kinh doanh 25 ngành, nghề

Chính phủ đề xuất rà soát, cắt giảm 25 ngành, nghề kinh doanh có điều kiện để chuyển sang hậu kiểm, thúc đẩy tự do kinh doanh.
11/11/2025

Đề xuất áp giải người không chấp hành xét nghiệm ma túy

Chính phủ đề xuất cho phép cơ quan chức năng được áp giải người không chấp hành yêu cầu xét nghiệm đến địa điểm bắt buộc để kiểm tra ma túy trong cơ thể.
11/11/2025